Hội chợ ẩm thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam 20/11

Lượt xem:

Đọc bài viết

Căn cứ kế hoạch năm học của Liên đội để lập thành tích thiết thực kỷ niệm 34 năm ngày thành lập ngày Nhà giáo Việt nam 20/11. Liên đội Trường TH Lê Thị Hồng Gấm lập kế hoạch tổ chức “Hội chợ Ẩm thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11” năm học 2019-2020. Với những nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH TỔ CHỨC
Nhằm duy trì và phát triển một trong những hoạt động sinh hoạt tập thể vui tươi, bổ ích, đáp ứng nhu cầu giao lưu ẩm thực trong toàn Liên đội, cơ hội giao lưu giữa các lớp, chi đội và các em đội viên, nhi đồng với nhau trong nhà trường nhân kỷ niệm 34 năm ngày thành ngày Nhà giáo Việt nam 20/11.
II. YÊU CẦU THỰC HIỆN
1. Dựng trại :
– Các khối cử 1 đại diện gặp BTC để bốc thăm vị trị của khối lớp mình. Sau đó GVCN + các lớp có kế hoạch phân công học sinh cầm đồ và tiến hành dựng trại cho khối. ( không yêu cầu dựng thành trại phức tạp ).
+ Ở trại phải bố trí chỗ sinh hoạt của lớp, có chỗ để nấu món ăn, có chỗ để trưng bày các món hàng để bán .
+ Hàng hóa bán phải được trưng bày trước trại và phải có tính thẩm mỹ, đảm bảo vệ sinh.
– Vì là hội chợ ẩm thực nên yêu cầu các trại không làm cổng trại, không trang trí màu mè dẫn đến tốn kém.
2. Chế biến thức ăn và trình bày bán :
Hội chợ Ẩm thực chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 phải đảm bảo được các yêu cầu tổ chức như sau:
– Việc tổ chức Hội chợ phải nằm trong mối liên hệ gắn kết với các hoạt động văn hóa, thể thao của học sinh toàn trường nhằm tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, thanh niên. Hội chợ phải thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của các em đội viên và đặc biệt là quý anh chị phụ trách trong nhà trường.
– Mỗi khối lớp nấu ít nhất 3 món , trong đó có 1 món dự thi với các khối lớp khác. Các sản phẩm dự thi, bày bán tại Hội chợ phải được chế biến hợp vệ sinh, an toàn, có hình thức đẹp, có bảng tên giới thiệu sản phẩm. Món ăn của các lớp phải đăng ký trước với ban tổ chức và được ban tổ chức duyệt nhằm tránh sự trùng lặp quá nhiều dẫn đến nhàm chán .
– Sau khi Hội chợ kết thúc, các khối lớp tham gia phải vệ sinh khu vực trại của mình và hoàn trả bàn ghế vào các phòng học…. theo yêu cầu của ban tổ chức . Nếu khối lớp nào không đảm bảo vệ sinh sẽ bị cắt thi đua trong cả ngày sinh hoạt.
3.Phần nước uống sinh hoạt và nấu ăn : Các khối lớp tự chuẩn bị
III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
– Hội chợ Ẩm thực Trường TH Lê Thị Hồng Gấm có đối tượng tham gia là 454 em học sinh toàn trường và được chia theo 5 khối lớp dưới sự hướng dẫn của anh chị phụ trách chi.
– Có sự tham gia của tất cả thầy cô giáo trong toàn trường, trong đó các đồng chí đoàn viên giáo viên đảm nhận 1 gian hàng bán các loại đồ ăn thức uống tùy chọn.
IV. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
1. Đăng ký món ẩm thực
– Mỗi khối lớp tham gia ít nhất 3 món ( các giáo viên chủ nhiệm thống nhất với khối mình ) và nộp danh mục các món ăn bày bán, món ăn dự thi về cho TPT Đội hạn chót vào trước ngày 15/11/2019.
2. Thời gian & địa điểm :
– Thời gian: Từ 13 giờ 30 ngày 18 tháng 10 năm 2019 đến 16h30 cùng ngày.
– Địa điểm: Tại trường TH Lê Thị Hồng Gấm